airtable

Ngày 19/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM chia làm 3 tổ công tác, đồng loạt ập vào nhiều nơi sin88

【sin88】Băng tín dụng đen ở Sài Gòn bị bắt

Ngày 19/10,ăngtíndụngđenởSàiGònbịbắsin88 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM chia làm 3 tổ công tác, đồng loạt ập vào nhiều nơi tại quận Bình Thạnh, huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai), huyện Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) bắt Minh, Nguyễn Văn Khoản (39 tuổi) và Trần Thị Thanh (28 tuổi) về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Cảnh sát cũng thu giữ hàng loạt tang vật, tiếp tục làm rõ vai trò của nhiều người liên quan.

Minh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Phạm Thái Minh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Minh khai, cùng đồng phạm phát tờ rơi, đăng mạng xã hội quảng cáo nội dung Công ty tài chính F86 cho vay tiêu dùng, vay trả góp, vay vốn trong ngày, Alo là có tiền... và để lại hotline. Người có nhu cầu vay chỉ cần cung cấp chỗ ở, số điện thoại, tài khoản Facebook, Zalo. Sau khi nhóm thẩm định hồ sơ, theo thỏa thuận, người vay phải trả góp từ 12 đến 19 ngày liên tiếp số tiền gốc và lãi, thu trước một ngày góp.

Cảnh sát xác định, Minh và đồng phạm cho vay mức lãi suất cao gấp 20-40 lần so với pháp luật quy định. Ngoài ra, nhóm này còn áp các mức phí dịch vụ 2-2,5 triệu đồng tùy khoản vay. Nếu đến hạn mà con nợ đóng lãi trễ, họ sẽ cho tất toán khoản vay, cộng dồn, tính lại từ đầu.

Nhiều người do lãi cao không trả đúng hẹn đã bị Minh và đồng phạm nhắn tin, gọi điện đe dọa, chửi bới, tạt sơn, đăng lời lẽ miệt thị trên mạng xã hội nhằm khủng bố tinh thần. Trong nhiều vụ, người thân của họ cũng bị uy hiếp. Cơ quan điều tra đang mở rộng, truy bắt những người liên quan.

Động thái này được Công an TP HCM đưa ra trong bối cảnh thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, mở đợt cao điểm tấn công tội phạm liên quan tín dụng đen.

Quốc Thắng

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap